วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2551

เจ้าสิงห์ทอง นครหลวงโปรโมชั่น



ชื่อนักมวย: เจ้าสิงห์ทอง นครหลวงโปรโมชั่น

ชื่อจริง: ุญฤกษ์ ไกลโศก

วันเดือนปีเกิด: 7 กรกฎาคม 2514

ภูมิลำเนา: จ. บุรีรัมย์

สถิติ: 29-5-1; 9KO

เกียรติยศ
:
แชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต
WBC International (2537)
แชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต
WBU (2539)

จ้าสิงห์ทองจัดเป็นมวยสร้างยุคแรกขอ "เสี่ยฮุย" สุชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เสี่ยโรงหนังชานเมืองผู้รักมวยเป็นชีวิตจิตใจ เขาเป็นมวยเชิงสวยมากกว่าหมัดหนักดังนั้นจึงชนะน็อคกับเขาไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่

ในการชก 3 ไฟต์แรก เขาแพ้เสีย 2 ครั้ง เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีอนาคตเอาเลย อย่างไรก็ตามเขาสามารถพลิกฟอร์มกลับมาชนะ 10 กว่าไฟต์ มีแพ้แทรกอยู่ครั้งเดียว ดังนั้นเขาจึงได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นชิงแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBC International กับนักชกฟิลิปปินส์ โรเจอร์ กามาย็อต เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2537 และก็เอาชนะน็อคไปได้แค่ยกที่ 2 คว้าแชมป์สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่ได้ป้องกันตำแหน่งเลยสักครั้งเป็นเวลานาน ก่อนที่จะสละแชมป์ไปในเวลาต่อมา

เจ้าสิงห์ทองได้แชมป์ซูเปอร์ฟลายเวต WBU ที่ว่างมาครองจากการเอาชนะคะแนน เปตริก้า จานอส พาราสชิพ แชมป์ฟลายเวตโรมาเนีย อย่างไม่เป็นเอกฉันท์เมื่อววันที่ 23 มีนาคม 2539 แต่เพียงแค่อีก 2 เดือนเศษต่อมาเขาก็ต้องเสียแชมปไปแบบพลิกล็อคด้วยการพ่ายน็อคยก 2 สคุมซี่ แม็กซ์วาลิซ่า จากแอฟริกาใต้ ในวันที่ 15 เดือนมิถุนายนปีเดียวกัน

หลังจากนั้นเขาขึ้นชกชนะนักมวยไทยด้วยกันไฟต์หนึ่ง ก่อนที่จะแพ้น็อค โฮเว่น ฮอร์ด้า นักมวยฟิลิปปินส์ในยกที่ 8 และแขวนนวมไปในปีเดียวกับที่ได้แชมป์ WBU นั่นเอง

ปัจจุบันแว่วว่าเขายังทำงานอยู่กับ "เสี่ยฮุย" อย่างมีความสุขตามอัตภาพ

(ต้นฉบับภาพประกอบจากนิตยสารมวยโลก)